Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Toyota và Mazda vừa chia sẻ công nghệ động cơ

Trong khi đó, Chủ tịch kiêm CEO Mazda Masamichi Kogai chia sẻ: “Tôi hy vọng rằng việc kết hợp cùng nhau sẽ cho ra đời những xế hộp tốt hơn, và tăng giá trị xe trong mắt người tiêu dùng”.

Toyota và Mazda vừa chính thức công bố hợp tác chiến lược về việc chia sẻ công nghệ động cơ.

Hai nhà sản xuất Nhật Bản sẽ giảm được chi phí phát triển trong khi vẫn sử dụng những công nghệ cao. Cụ thể, Toyota sẽ chia sẻ công nghệ pin nhiên liệu và plug-in hybrid, còn Mazda chia sẻ danh mục động cơ Skyactiv.
Đây không phải là lần đầu tiên Toyota và Mazda liên minh với nhau. Trước đó, hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác về việc Toyota phát triển Scion iA dựa trên Mazda2 sedan cùng Mazda dùng công nghệ hybrid của Toyota ở dòng 3 Hybrid chỉ tại Nhật Bản.

Chủ tịch Toyota Akio Toyoda nói: “Tôi rất vui mừng khi hai công ty có thể chia sẻ công nghệ và cùng nhau sản xuất ôtô có chất lượng tốt hơn. Tôi nghĩ không gì tuyệt vời hơn bằng việc cho thế giới thấy 100 năm nữa xe hơi vẫn thú vị như thủa ban đầu”.

Thỏa thuận này được kỳ vọng sẽ giúp Toyota và Mazda giảm đáng kể chi phí phát triển động cơ hiệu quả mới và đưa khung hợp tác truyền thống lên một tầm cao mới với mục đích tạo ra giá trị lâu dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét